ข่าวมหาดไทย มหาดไทย 4.0 ใช้มือถือรายงานผลการลงพื้นที่ “โปรแกรมรายงานผลไทยนิยม ยั่งยืน” แบบ Real Time ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน โดย กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย 2 มีนาคม 2018 2 มีนาคม 2018 18 ยอดวิว วันนี้ (2 มี.ค.61) เวลา 08:00 น. ที่กระทรวงมหาดไทย นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้เป็นเจ้าภาพหลักในการขับเคลื่อนโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ในระดับพื้นที่ ซึ่งได้เริ่มคิกออฟ (Kick off) เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา โดยทีมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศระดับตำบล จำนวนกว่า 7,600 ทีม ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนเพื่อทำประชาคมหมู่บ้าน/ชุมชน ในทุกจังหวัด และกรุงเทพมหานคร เพื่อรวบรวมสภาพปัญหา และความต้องการมาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในการดำเนินโครงการแก้ไขปัญหาตามความต้องการของประชาชนต่อไป รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ศูนย์สารสนเทศฯ กรมการปกครอง พัฒนาโปรแกรมรายงานผล “ไทยนิยม ยั่งยืน” แบบ Real-Time ให้ทีมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ระดับตำบล เป็นผู้ดำเนินการบันทึกผลการลงพื้นที่ผ่านระบบออนไลน์ได้ทันทีเมื่อลงพื้นที่ โดยใช้ Smartphone หรือ Tablet เข้าโปรแกรมที่มีชื่อว่า “รายงานผลไทยนิยม ยั่งยืน” บันทึกข้อมูลรายงานการลงพื้นที่ปฏิบัติงานพร้อมภาพถ่ายเข้าระบบ ทำให้ผู้บริหารในส่วนกลาง จังหวัด อำเภอ สามารถทราบผลการปฏิบัติงานของทีมขับเคลื่อนฯ ระดับตำบลได้ทันที สอดคล้องกับนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล ทำให้เกิดความสะดวก ลดระยะเวลาการรายงานผล ลดขั้นตอนการทำงาน และไม่ต้องสิ้นเปลืองใช้กระดาษรายงาน และเมื่อได้ปัญหาความต้องการมาแล้ว ทีมขับเคลื่อนฯ ระดับตำบล จะบันทึกข้อมูลลงในแบบบันทึกข้อมูลของแต่ละหมู่บ้าน ชุมชน ก่อนจะนำส่งให้เจ้าหน้าที่รวบรวมบันทึกเข้าระบบปัญหาความต้องการ เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ต่อไป “สำหรับผลการลงพื้นที่ทำประชาคมของทีมขับเคลื่อนฯ ระดับตำบล ต่อเนื่องทุกวันไม่เว้นวันหยุดถึงเช้าวันนี้ (2 มี.ค.61) ซึ่งเป็นวันที่ 10 ผลการลงพื้นที่ทำประชาคม ทีมขับเคลื่อนฯ ระดับตำบล ลงพื้นที่แล้วกว่า 2.4 หมื่นชุมชน/หมู่บ้าน มีพี่น้องประชาชนร่วมทำประชาคมแล้วกว่า 2.8 ล้านคน” รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงมหาดไทยพยายามนำเทคโนโลยีการสื่อสารและนวัตกรรมต่างๆ มาเชื่อมโยงกับการทำงานในด้านต่าง ๆ ในภารกิจของกระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานบริการประชาชนเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย. ครั้งที่ 43/2561 วันที่ 2 มี.ค.2561 ก่อนหน้า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานมอบรางวัลและประกาศเกียรติคุณ เนื่องในวันสถาปนาการประปาส่วนภูมิภาคครบ 39 ปี ถัดไป ปลัดกระทรวงมหาดไทยสั่งการทุกจังหวัด เดินหน้าขับเคลื่อน 6 มาตรการพัฒนา “ตลาดประชารัฐ” ระยะต่อไป บทความที่เกี่ยวข้อง “อนุทิน” พร้อม รมช.มท. รับฟังผลศึกษา ก... 25 พฤศจิกายน 2024 รมช.มหาดไทย กล่าวถ้อยแถลงในกิจกรรมเปิดตัว Global A... 25 พฤศจิกายน 2024 มท.อิ่ม เปิดโครงการสุนทรียภาพทางดนตรี เยาวชนไทยห่า... 24 พฤศจิกายน 2024 “อนุทิน” รับสมุดปกขาวหอการค้าไทยเสนอ 3... 24 พฤศจิกายน 2024 “อนุทิน” เปิด ฟินิกซ์ “OTOP DEST... 23 พฤศจิกายน 2024 ผู้ว่าฯ ชลบุรี สั่งฝ่ายปกครอง สนธิกำลังตำรวจ จับกุ... 23 พฤศจิกายน 2024 มท.3 “ซาบีดา” ต้อนรับ ออท.สิงคโปร์ประจ... 22 พฤศจิกายน 2024 มท.2 พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เพื่อตรวจติ... 22 พฤศจิกายน 2024 “อนุทิน” เยี่ยมจุดผ่านแดนถาวรบ้านผักกา... 22 พฤศจิกายน 2024